0 sản phẩm

0

Ưu và nhược điểm của các loại tủ bếp hiện nay

Cập nhật ngày 21/08/2022. Biên tập bởi Rose

Bạn đang phân vân với nhiều loại tủ bếp, không biết nên chọn loại nào? Bạn loay hoay không biết đặc tính tích cực và tiêu cực của các dòng tủ bếp. Tham khảo ngay ưu và nhược điểm của những loại tủ bếp hiện nay để có lựa chọn phù hợp cho căn bếp gia đình.

ưu và nhược điểm của một số tủ bếp hiện nay

Chưa có đánh giá nào

Ưu và nhược điểm của một số loại tủ bếp phổ biến

1. Tủ bếp Acrylic

Ưu điểm

Trên thị trường hiện nay, tủ bếp Acrylic đang được nhiều gia đinh ưu tiên lựa chọn bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Một số tính năng nổi bật của dòng sản phẩm này có thể kể đến như:

Đa dạng mẫu mã: Vật liệu Acrylic có tương đối đa dạng mẫu mã từ vân gỗ đến các màu sắc khác nhau. Do vậy, khi lựa chọn tủ bếp Acrylic, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn tùy theo sở thích và cá tính của bạn.

tủ bếp acylic có mẫu mã đa dạng và độ bền cao

Độ bền cao: Một đặc điểm của vật liệu Acrylic là bám màu rất tốt. Màu sắc sản phẩm gần như không thay đổi trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, tủ bếp Acrylic cũng có khả năng chống mối mọt và chịu lực khá tốt.

Đáp ứng tốt yêu cầu thẩm mỹ: Bề mặt gỗ Acrylic cực kì mịn và có một lớp bóng khá đặc trưng. Điều này tạo cho tủ bếp Acrylic dáng vẻ sang trọng, hiện đại mà không cần trang trí quá nhiều chi tiết cầu kì. Bề mặt sáng bóng phản chiếu gần giống như một chiếc gương, tạo chiều sâu cho không gian bếp. Chính vì thế, tủ bếp Acrylic đặc biệt phù hợp với những căn bếp có diện tích khiêm tốn.

Dễ dàng vệ sinh: Cũng bởi cấu tạo bề mặt, tủ bếp làm bằng chất liệu Acrylic cực kì dễ dàng lau chùi, dọn rửa. Chỉ một vài thao tác đơn giản, tủ bếp nhà bạn sẽ trông sáng bóng như mới.

Nhược điểm:

Chính vì những ưu điểm không kém cạnh so với gỗ tự nhiên, giá thành tủ bếp Acrylic có phần hơi cao hơn so với mặt bằng chung thị trường. Sản xuất vật liệu cũng đòi hỏi một dây chuyền sản xuất hiện đại, phức tạp thì mới có thể cho ra đời những chiếc tủ bếp Acrylic  “đúng chuẩn”.

2. Tủ bếp nhựa picomat

Ưu điểm:

Khả năng chống nước ưu việt: Với kiểu khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, tủ bếp thông thường rất dễ bị ẩm mốc. Khi “sắm” một chiếc tủ bếp nhựa picomat, vấn đề ẩm mốc sẽ được giải quyết. Do đặc trưng của chất liệu, dù bạn có đổ nước trực tiếp lên thì tủ bếp picomat cũng không bị ảnh hưởng gì cả.

tủ bếp nhựa picomat

Bền bỉ theo thời gian: Do chứa thành phần bột nhựa, tủ bếp picomat hoàn toàn không xảy ra tình trạng mối mọt hay cong vênh.

Sản phẩm thân thiện với môi trường: Khác với gỗ tự nhiên, quá trình sản xuất và thi công tủ bếp nhựa picomat hoàn toàn không gây ra bụi. Đây là một điểm cộng tuyệt vời vì nó không gây hại cho sức khỏe người thi công cũng như không gây ô nhiễm không khí. Ngoài ra, vật liệu Picomat còn kháng khuẩn tốt và có thể đem tái sử dụng.

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời kể trên, tủ bếp Picomat cũng tồn tại những nhược điểm cố hữu. Nếu sử dụng loại vật liệu này, bạn không thể trạm trổ, trang trí cho tủ bếp những hoa văn cầu kì. Hơn nữa, vì chiếm một tỉ lệ không nhỏ thành phần là nhựa, tủ bếp Picomat cũng sẽ khá giòn và có thể bị hư hỏng nếu phải chịu tác dụng lực quá lớn.

3. Tủ bếp gỗ công nghiệp MPC

Ưu điểm:

Vật liệu MPC (hay còn gọi là gỗ Plywood) hiện nay đang được sử dụng rộng rãi trong thiết kế và gia công tủ bếp. Đặt lên bàn cân so sánh, gỗ MPC có giá thành khá rẻ so với các vật liệt khác. Tuy nhiên, loại vật liệu này lại mang những ưu điểm tuyệt vời:

Cứng cáp và bền bỉ: Trải qua quá trình gia công tương đối phức tạp, được ép nhiệt chắc chắn, gỗ MPC khá cứng. Khả năng chống mối mọt, cong vênh của dòng sản phẩm này cũng được đánh giá cao.

tủ bếp gỗ công nghiệp được đánh giá cao khi sử dụng

Chống nước tốt: Gỗ MPC kháng ẩm và chống nước tốt hơn hẳn so với các loại vật liệu trong tầm giá. Vì thế, tủ bếp gỗ công nghiệp MPC cũng không dễ dàng bị hư hại trong môi trường nhà bếp ẩm thấp.

Nhược điểm:

Tủ bếp gỗ MPC cũng tồn tại những nhược điểm đáng lưu tâm. Do cấu tạo là các tấm ván gỗ mỏng được ép chặt vào nhau, vật liệu MPC có thể gặp tình trạng cong vênh, tách lớp. Điều này thường xuyên xảy ra với các loại gỗ sản xuất không đúng quy trình, sản xuất cẩu thả, qua loa. Trong quá trình sử dụng, phần cạnh gỗ cũng rất dễ bị xước, sứt mẻ gây mất thẩm mỹ cho tổng thể chiếc tủ bếp. Ngoài ra, màu sắc tủ bếp công nghiệp MPC cũng không được đẹp và phong phú như các loại gỗ khác.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã cho bạn cái nhìn tổng quan về ưu và nhược của các loại tủ bếp “hot hit” trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua tủ bếp mà vẫn chưa tìm được địa chỉ uy tín, bạn có thể tham khảo Vifuta Home. Nội thất Vifuta là đơn vị tiên phong trong thiết kế và gia công những sản phẩm tủ bếp chất lượng, dẫn đầu xu hướng. Liên hệ ngay số điện thoại 086 922 6986 hoặc 0976 435 436 để nhận được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Scroll